ศูนย์ฯ ร่วมกับจุฬาฯ ซีโร่เวสต์ จัดเวิร์กช็อป ‘การบริหารจัดการขยะ’ ณ โรงเรียนเทศบาลมาบตาพุด

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ร่วมกับโครงการ Chula Zero Waste เพื่อเป็นวิทยากรในกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ‘การจัดการขยะในโรงเรียนและการแยกขยะก่อนทิ้ง’ ภายใต้โครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลในโรงเรียนและชุมชน ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองมาบตาพุด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ณ โรงเรียนเทศบาลมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดยคุณวรุณ วารัญญานนท์ ที่ปรึกษาเพื่อภาคีอุตสาหกรรมของศูนย์ฯ และผู้ช่วยผู้จัดการโครงการ Chula Zero Waste ได้นำทีมวิทยากรไปบรรยาย พร้อมจัดกลุ่มการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติการในเรื่องการบริหารจัดการขยะประเภทต่างๆ การทำธนาคารขยะ การทำปุ๋ยและน้ำหมักอินทรีย์ ฯลฯ ซึ่งมีนายอรัญ ใจตั้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีครูและนักเรียน จำนวนกว่า 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในเรื่องการคัดแยกขยะและการนำขยะไปใช้ประโยชน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของเทศบาลเมืองมาบตาพุดและแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

*ขอบคุณภาพข่าวจาก เทศบาลเมืองมาบตาพุด

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ
อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 7 ห้อง 705/1
254 ซอยจุฬาฯ 12 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  02 2184141-2
petromat@chula.ac.th