ศูนย์ฯ พร้อมด้วย ‘ฮับออฟทาเลนต์’ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดเวิร์กช็อปด้านเทคโนโลยีแสงซินโครตรอน

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ร่วมด้วยโครงการ Hub of Talents : Sustainable Materials for Circular Economy ซึ่งดำเนินงานโดยศูนย์ฯ ภายใต้ทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมเป็นเจ้าภาพกับสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) เพื่อจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีแสงซินโครตรอน “X-ray Spectroscopic Techniques and Data Analysis Workshop” ให้แก่นักวิจัยของสถาบันในเครือข่ายของศูนย์ฯ และผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งสิ้นกว่า 70 คน

การอบรมครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุม 306 อาคารวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาฯ โดยศาสตราจารย์ ดร.บุนยรัชต์ กิติยานันท์ รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมแนะนำโครงการ Hub of Talents : Sustainable Materials for Circular Economy ในช่วงพิธีเปิด ซึ่งมีรองศาสตราจารย์ ดร.ธัญญลักษณ์ ฉายสุวรรณ์ เป็นพิธีกร โดย ดร.วันวิสา ลิ้มพิรัตน์ รักษาการหัวหน้าส่วนสเปกโตรสโกปีรังสีเอกซ์ ได้มอบของที่ระลึกให้แก่อาจารย์ทั้งสองท่านด้วย

จากนั้นตลอดทั้งวันวิทยากรของสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนได้ร่วมกันบรรยายให้ความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีแสงซินโครตรอน ด้านเทคนิคสเปกโตรสโกปีรังสีเอกซ์ รวมถึงมีการแนะนำเกี่ยวกับระบบลำเลียงแสง และการวิเคราะห์ข้อมูลจากผลการทดลอง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการอบรมได้รู้จักซินโครตรอนและสามารถนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาพัฒนางานวิจัยในขั้นสูง

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ
อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 7 ห้อง 705/1
254 ซอยจุฬาฯ 12 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  02 2184141-2
petromat@chula.ac.th