ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ร่วมพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี ส่งเสริมแนวคิด “สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต”

ศ.ดร.หทัยกานต์ มนัสปิยะ ผู้อํานวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี (IRPC Innovation Center) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) จังหวัดระยอง พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการและศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี
ภายในงานมีคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของกลุ่ม ปตท. และบริษัทคู่ค้า ตลอดจนผู้บริหารและคณาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษา เข้าร่วมด้วยจำนวนมาก โดยมีคุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี กล่าวต้อนรับ และ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ไออาร์พีซี กล่าวเปิดงาน รวมถึงมีการบรรยายพิเศษโดย ศ.ดร.จำรัส ลิ้มตระกูล อธิการบดีสถาบันวิทยสิริเมธี และมีพิธีลงนามสัญญาร่วมลงทุน บริษัท คลีนเทค แอนด์ บียอนด์ จำกัด
ศูนย์นวัตกรรมนี้ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการ ศูนย์วิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อบ่มเพาะงานวิจัย คิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มความสามารถและโอกาสของประเทศไทยทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งยังสอดคล้องกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ในการเป็นแหล่งรวมความเชี่ยวชาญด้านวัสดุเพื่อพลังงานและอนาคต

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ
อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 7 ห้อง 705/1
254 ซอยจุฬาฯ 12 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  02 2184141-2
petromat@chula.ac.th