ศูนย์ฯ ร่วมประชุมคณะ กก. Responsible Care แสดงศักยภาพยกระดับอุตสาหกรรมให้เติบโตยั่งยืน

ศาสตราจารย์ ดร.หทัยกานต์ มนัสปิยะ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ได้รับเชิญจากคณะกรรมการ Responsible Care ที่ดูแลกลุ่มอุตสาหกรรมเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้ประชุมร่วมกันในการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 4 ประจำปีนี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่สภาอุตสาหกรรมฯ

การประชุมนี้ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้นำเสนอการบรรยายในหัวข้อ “ความร่วมมือด้านปิโตรเคมีและวัสดุ สู่การเติบโตที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมไทย” เพื่อแนะนำศูนย์ความเป็นเลิศฯ แหล่งรวมนักวิจัยด้านปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ รวมถึงความรู้ความเชี่ยวชาญสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ในประเทศไทย

ด้วยศูนย์ฯ มีความร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศและนานาชาติ ในการดำเนินโครงการวิจัยที่สำคัญในระดับอุตสาหกรรม เช่น โครงการพัฒนานักวิจัยด้านเศรษฐกิจ BCG และเทคโนโลยีขั้นแนวหน้าเพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทย โครงการยกระดับบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพเพื่อขยายตลาดเชิงพาณิชย์ โครงการแนวทางการจัดการกากอุตสาหกรรม ฯลฯ

นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ยังเป็นแกนนำที่ร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการดำเนินโครงการศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญวัสดุยั่งยืนเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน รวมถึงมีบริการจัดอบรมและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยส่งเสริมการยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้เป็นไปในทิศทางที่ยั่งยืน

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ
อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 7 ห้อง 705/1
254 ซอยจุฬาฯ 12 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  02 2184141-2
petromat@chula.ac.th