ศูนย์ฯ ร่วมงาน อว.แฟร์ จัดแสดงนวัตกรรมวัสดุสุดล้ำ ยกระดับการกีฬาและวงการเฮลธ์แคร์

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ เข้าร่วมงาน อว. แฟร์ หรือมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. ในฐานะผู้จัดแสดงนิทรรศการในส่วนที่ร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค. 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับเกียรติจากนายเอกพงศ์ มุสิกะเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) ในการเข้าเยี่ยมชม

นิทรรศการนี้จัดขึ้นที่โซน Science for Exponential Growth โดยร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านอื่นๆ ภายใต้ กปว. เพื่อจัดแสดงผลงานนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อันมีศักยภาพสูงในการนำไปใช้ประโยชน์เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

นวัตกรรมที่นำไปจัดแสดงในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างศูนย์ฯ กับเครือข่ายมหาวิทยาลัยและบริษัทเอกชนในภาคอุตสาหกรรม ได้แก่ แบรนด์ไม้ปิงปองสัญชาติไทย “Anatta Table Tennis” หมอนเจลยางพาราป้องกันแผลกดทับ “Doctor N Medigel” และต้นแบบแผ่นรองเท้ายกระดับการเดิน “WellStep” ซึ่งล้วนเป็นผลงานที่พัฒนาจากงานวิจัยสู่นวัตกรรมพร้อมใช้ในระดับต้นแบบผลิตภัณฑ์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ประโยชน์จริงได้แล้วในเชิงพาณิชย์

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ
อาคารวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 7 ห้อง 705/1
254 ซอยจุฬาฯ 12 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  02 2184141-2
petromat@chula.ac.th